นโยบายในการบริหารความเสี่ยง

อีเมล พิมพ์ PDF

นโยบายในการบริหารความเสี่ยง

1.ค้นหา เฝ้าระวัง และติดตามความเสี่ยงทุกประเภทที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล รวมทั้งประสานการดำเนินงานในโปรแกรมความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องทุกส่วนกับทุกหน่วยงาน

2.ควบคุมและป้องกันความเสี่ยงทุกประเภทที่มีโอกาสเกิดขึ้นในโรงพยาบาลทั้งต่อผู้รับบริการ เจ้าหน้าที่ ทรัพย์สิน สิ่งของและชื่อเสียงของโรงพยาบาล

3.ทุกหน่วยงานต้องมีการบริหารความเสี่ยงในหน่วยงาน โดยการค้นหาัจัดทำบัญชีรายการความเสี่ยง มีการวิเคราะห์ความเสี่ยง และจัดทำมาตราการป้องกันความเสี่ยงที่สำคัญทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

4.หน่วยงานทุกระดับต้องมีวัฒนธรรมองค์กรด้านความเสี่ยง เพื่อให้บุคลากรทุกระดับเห็นคุณค่า และมีส่วนร่วมในการค้นหาและรายงานความเสี่ยง

5.เมื่อมีเหตุการณ์ความเสี่ยงหรืออุบัติการณ์ต่างๆเกิดขึ้น ต้องมีระบบการรายงานที่ชัดเจน โดยผู้ประสบเหตุหรือรับทราบเหตุการณ์ต้องรายงานตามลำดับขั้น ซึ่งการรายงานเหตุการณ์เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องปฎิบัติโดยไม่ถือว่าผู้รายงานมีความผิด แต่จะถือว่ามีความผิดในกรณีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแลัวละเลย ไม่มีการรายงาน

6.เมื่อมีข้อร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นด้วยวาจาหรือลายลักษณ์อักษร โรงพยาบาลถือว่าเป็นเหตุการสำคัญและมีผลต่อชื่อเสียงของโรงพยาบาล ต้องมีการรายงาน บันทึกรายงาน และต้องสนองข้อร้องเรียนอย่างเหมาะสมโดยเร็ว

7.มีการพัฒนาองค์ความรู้ของบุคลากร เพื่อตอบสนองและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม 

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน  ประกาศ ณ วันที่ 11 เดือน กันยายน พ.ศ.2555


 

แก้ไขล่าสุด ( ศุกร์, 26 ตุลาคม 2012 01:37 )  


จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บทั้งหมด

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday36
mod_vvisit_counterYesterday235
mod_vvisit_counterThis week921
mod_vvisit_counterLast week1827
mod_vvisit_counterThis month4507
mod_vvisit_counterLast month4874
mod_vvisit_counterAll days230508

Online (20 minutes ago): 5
Your IP: 23.20.120.3
,
Today: ต.ค. 19, 2017